Yến Sào Giả – Nỗi lo lắng của doanh nghiệp chân chính

Yến Sào Giả - Nỗi lo lắng của doanh nghiệp chân chính

Tổ Yến Sào được xếp vào hàng những món ăn quý tộc, là một trong tám món ăn cao lương mĩ vị hay còn gọi là Bát Trân. Ngày nay, nhiều nhà khoa học cũng có phân tích, đánh giá và khẳng định thành phần dưỡng chất bên trong của Yến Sào có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, và là một loại thực phẩm bồi bổ dành cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người cao tuổi. Các nước châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Singapore… và cả Việt Nam đều dùng Yến sào như một món ăn đẳng cấp và sang trọng.

Nguồn lợi nhuận đem lại từ việc kinh doanh Yến không phải là nhỏ, vì thế nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vì mục đích lợi nhuận trước mắt mà sẵn sàng bất chấp tất cả để làm ra các loại Yến Sào giả và kém chất lượng. Rất nhiều phương thức được các gian thương sử dụng để làm Yến Giả, từ việc pha Yến với những loại thực phẩm khác (như mủ chôm, rau câu…), pha đường trắng để tăng trọng lượng, cho đến việc dùng những loại yến không nguồn gốc. Những cách làm đó không những làm giảm chất lượng của Yến Sào, mà còn có thể tạo ra 1 loại thực phẩm độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe bạn và người thân.

Cách phân biệt yến sào chất lượng thật

Để không bị “tiền mất, tật mang” và làm tổn hại sức khỏe bản thân cũng như các thành viên trong gia đình, Quý Khách Hàng hãy tỉnh táo lựa chọn địa chỉ phân phối Tổ Yến có uy tín trên thị trường. Như câu dân gian ta thường nói “Người Mua Lầm Chứ Người Bán Không Bao Giờ Lầm”, dưới đây là những kinh nghiệm được những người “sành ăn yến” chia sẽ để phân biệt Yến Sào Chất Lượng:

  • Hình dáng sợi Yến Chất Lượng Thật có sợi chồng chéo đan xen như xơ mướp trong khi Yến Giả thì sợi yến chỉ là sản phẩm “nhân tạo” nên không có độ chồng chéo tự nhiên.
  • Về màu sắc, Tổ Yến Thật thường có màu đục. Tổ Yến giả thường có màu trắng tinh, được làm bằng chất aga (rau câu) hoặc bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột mì (sắn).
  • Về mùi vị, Tổ Yến thật có mùi vị tanh, mùi ẩm mốc. Tổ Yến làm giả rất khó đạt được thứ mùi vị đặc trưng này, chúng thường có mùi lạ, hăng hắc hoặc mùi khác với Yến thật.
  • Khách hàng khi mua yến cần thử bằng cách ngâm một ít Yến vào nước. Nếu Tổ Yến làm giả thì các kết cấu bằng tinh bột, khi gặp nước sẽ nhão ra. Tổ Yến thật khi ngâm hoặc nấu đều không tan nhão, mà rã ra thành từng sợi Yến nguyên vẹn.
  • Một cách khác nữa là cho Tổ Yến vào dung dịch iốt, nếu là Tổ Yến giả sẽ chuyển sang màu xanh, do tinh bột tác dụng với iôt biến thành màu xanh.
  • Đối với Yến huyết – Yến Sào có màu đỏ, hoặc hồng, khi nhúng một ít vào nước trà (hoặc chè xanh) nếu gặp Yến giả nhuộm ôxit sắt thì chúng sẽ phản ứng hoá học và đen sẫm lại.
  • Khi ngâm trong nước, Tổ Yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn Tổ Yến thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100C nó vẫn còn nguyên màu sắc.

[maxbutton id=”2″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *