CHI PHÍ CHI TIẾT XÂY NHÀ NUÔI CHIM YẾN MỚI NHẤT NĂM 2022

Nếu bạn là một người đang chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực nuôi yến, bạn muốn đầu tư nhưng chưa có kinh nghiệm hoặc đã có kinh nghiệm xây nhà yến nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.

Hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn các bảng giá chi phí xây nhà nuôi yến mới nhất năm 2022 ,cùng với các yếu tố, các chi tiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức chi phí mà bạn phải chi trả.

Các bước cần thiết khi tiến hành đầu tư xây dựng nhà yến

Tại nước ta, số lượng chim Yến hiện nay đang sinh sống chủ yếu ở khắp các khu vực từ miền trung đi sâu vào các tỉnh phía nam như: miền đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ,…

Ở những vùng kể trên thì có mật độ chim Yến phân bổ khá cao so với các vùng khác, tại đây các nhà đầu tư có thể xây dựng nhà nuôi Yến nhằm đem lại nguồn thu nhập kinh tế lớn.

Tuy nhiên, để việc xây dựng nhà Yến diễn ra suôn sẻ, thành công, hiệu quả thì trước đó các nhà đầu tư nên chú ý đến các nguồn chi phí xây nhà Yến sẽ phát sinh, cũng như tính toán tìm ra tổng chi phí xây nhà Yến để từ đó chủ động lựa chọn và chuẩn bị ngân sách sao cho phù hợp nhất.

Hiểu được quy trình và đầy đủ các yếu tố ảnh hưởng bạn sẽ kiểm soát được chi phí thi công nhà Yến

        1:Khảo Sát

Đây là bước rất quan trọng, là tiền đề và là nền tảng để bạn quyết định các bước tiếp tiếp theo:

Khảo sát vùng, địa điểm, vị trí chính xác của nơi mà bạn chuẩn bị thi công nhà Yến.

Xem xét đây có thực sự là nơi đáng để bạn bỏ tiền vào đầu tư hay không, điều kiện tùy thuộc vào số lượng đàn chim Yến ở đây nhiều hay ít.

Giả sử, nếu vị trí mà bạn đặt nhà Yến có quá ít chim yến bay đến thì việc bạn cố gắng dẫn dụ và thu hút nhiều chim yến về có thực sự đạt được hiệu quả như mong muốn hay không?.

Khoản đầu tư của bạn liệu có thu hồi lại được vốn và sẽ kiếm lời được hay không?.

Và trong bao lâu thì thu hồi vốn? Tất nhiên là rủi ro thất bại cao hơn gấp mấy lần ở vùng đã có sẵn vùng chim tốt.

 2:Lựa chọn kỹ sư, uy tín

Xác minh xem độ uy tín, chất lượng của công ty mà mình quyết định lựa chọn để xây nhà yến đã đạt được sự thành công trong việc xây nhà cho bất kì một khách hàng nào trước đó hay chưa.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, chất lượng thi công nhà Yến, cũng như đảm bảo ít rủi ro cho khoản đầu tư của bạn.

Mọi người có thể tìm hiểu bằng các cách như: khảo sát thực tế, tìm hiểu, lắng nghe trực tiếp ý kiến khách quan từ các khách hàng trước đó, từ nhân viên của chính công ty đó, từ các công ty có liên quan, các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm am hiểu về lĩnh vực nuôi Yến tại địa phương của công ty đó, từ môi trường internet, mạng xã hội,…

Tiếp theo là tổng hợp thông tin, đánh giá chính xác về chất lượng cũng như hiệu quả đầu tư mà công ty xây nhà Yến đã mang lại cho các khách hàng trước đó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

3:Kế hoạch, bản vẽ nhà nuôi Yến

Sau khi đã khảo sát vùng, vị trí, địa điểm cũng như tìm ra được nhà cung cấp dịch vụ xây nhà nuôi Yến thích hợp.

Thì bạn sẽ phải chuẩn bị và hoàn thiện một cách chính xác, chi tiết một số các tài liệu như: bản vẽ mẫu thiết kế nhà nuôi chim Yến, các văn bản, giấy tờ, hồ sơ kỹ thuật có liên quan.

Đặc biệt là giấy tờ liên quan đến pháp lý xây dựng nhà nuôi Yến.

     4:Thi Công Phần Thô

Bắt đầu thi công và thực hiện giám sát quá trình xây dựng nhà Yến, đảm bảo dự án đang đi đúng hướng mà mình mong muốn.

     5:Lắp đặt trang thiết bị

Sau khi hoàn thành phần thô thì chúng ta sẽ phải thực hiện quá trình lắp đặt các thiết bị kỹ thuật và thực hiện việc chạy thử (test) nhà nuôi Yến một cách kĩ càng, trước và sau khi đi vào hoạt động.

     6:Vận hành

Cuối cùng là đưa công trình đi vào sử dụng và áp dụng các kỹ thuật, kiến thức đã học để quản lý, thu thập số liệu, giám sát hiệu quả cũng như tiến hành bảo hành, bảo trì định kỳ cho nhà Yến.

  Chú ý:

Hiện nay, vẫn đang tồn tại tình trạng rất nhiều nhà nuôi Yến, sau một vài năm hoạt động vẫn không đạt được hiệu quả và lợi ích kinh tế như kế hoạch đã vạch ra trước đó.

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự tiết kiệm thái quá của những chủ đầu tư, tự ý đi mua vật tư, các thiết bị bên ngoài.

Sau đó, áp dụng các kỹ thuật xây dựng và lắp đặt dựa trên y hệt những nhà yến đã thành công trước đó.

Sao chép tương tự từ thông số kỹ thuật, đến các thiết bị âm thanh, mùi bầy đàn, vật liệu xây dựng,… tuy nhiên, kết quả thì lại không tương tự như mong muốn.

Một phần đến từ việc thiếu kinh nghiệm dẫn đến các lỗi kỹ thuật trong việc thi công, xây dựng dẫn đến thất bại trầm trọng.

Với ý định ban đầu là tiết kiệm chi phí xây nhà Yến sao cho đỡ tốn kém nhất, thế nhưng cuối cùng thì nhà đầu tư lại chính là người phải bỏ ra thời gian và số tiền tốn kém hơn rất nhiều lần để sửa chữa lại căn nhà nuôi Yến của mình.

Vậy mới thấy, việc thuê các công ty chuyên tư vấn nuôi Yến, các kỹ sư chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong việc thiết kế nhà Yến để thi công nhà Yến một cách chuẩn xác ngay từ đầu là một khoản chi phí vô cùng đúng đắn.

Đừng vì cố gắng tiết kiệm khoản chi phí xây nhà Yến một cách không khoa học mà lại vô tình mang đến gánh nặng rất lớn về chi phí, tiền bạc cho việc hỏng hóc, sửa chữa các sai sót về mặt kỹ thuật căn bản,…

 

Xây Dựng Nhà Ở Kết Hợp Nuôi Yến Trọn Gói 1000m2
Xây Dựng Nhà Ở Kết Hợp Nuôi Yến Trọn Gói 1000m2

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến tổng chi phí xây nhà Yến

Tổng chi phí xây nhà Yến sẽ biến động rất nhiều tùy thuộc vào một số các yếu tố cơ bản như sau:

1. Mô hình nuôi Yến ( Kiểu nhà nuôi yến )

Có 2 kiểu nhà Yến đang phổ biến nhất là: mô hình nhà Yến kiên cố và mô hình nhà Yến tiền chế.

Tùy thuộc vào loại nhà mà bạn muốn xây dựng thì sẽ tính ra được các mức chi phí xây nhà nuôi Yến khác nhau.

  • Đối với kiểu nhà Yến kiên cố thì chi phí xây dựng nhà Yến sẽ cao hơn.

Bởi vì, bản thân một căn nhà nếu muốn trở nên kiên cố, vững chắc thì bắt buộc, đòi hỏi các kỹ thuật trong xây dựng phải cao, nền, móng phải được gia cố một cách chắc chắn, hệ thống tường bao xung quanh phải được đảm bảo về mặt kiên cố. Và vật liệu là bê tông cốt thép.

  • Đối với kiểu nhà Yến tiền chế thì chắc chắn chi phí làm nhà nuôi Yến sẽ rẻ hơn nhiều.

Bởi vì, loại nhà này không cần xây quá vững chắc, chỉ cần dựng, gia cố một số các khung thép và vật liệu hiện đại, có tính chất nhẹ bao xung quanh là được.

Ưu điểm của loại nhà này là sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu của bạn, cũng như vẫn hiệu quả trong việc nuôi yến.

Nhưng đòi hỏi kỹ thuật có tay nghề cao hơn vì phải tạo ra môi trường sống của chim Yến trong không gian bằng tiền chế phải kỳ công và phức tạp hơn.

Hơn nữa tuổi thọ kém hơn nhà kiên cố.

Nếu bạn là một nhà đầu tư muốn kinh doanh hiệu quả lâu dài, muốn nguồn đầu tư sinh lợi được nhiều mà ít phải tốn kém các chi phí sữa chữa phát sinh.

Thì lựa chọn xây dựng loại nhà nuôi Yến kiên cố sẽ phù hợp với bạn hơn là xây dựng nhà tiền chế.

2. Quy mô diện tích làm nhà nuôi Yến

Tiếp theo là tổng chi phí xây nhà Yến sẽ thay đổi nhiều tùy vào diện tích và quy mô của nhà nuôi Yến mà bạn muốn xây dựng.

Các đơn vị thi công như Thiết Bị Nuôi Yến sẽ phải dựa vào đó để tính toán và thực hiện điều chỉnh giá rất nhiều trước khi đưa ra được mức chi phí xây nhà Yến phù hợp.

Tất nhiên, là sẽ có một số ưu đãi nhất định đối với những nhà nuôi Yến có quy mô lớn hơn, so với các nhà nuôi Yến có quy mô xây dựng các gói nhỏ lẻ.

3. Trang thiết bị nhà Yến lắp đặt

Ngoài kiểu dáng và diện tích nhà Yến, thì hệ thống các trang thiết bị được lắp đặt bên trong cũng sẽ tiêu tốn không ít chi phí làm nhà nuôi Yến.

Các trang thiết bị nhà Yến như: amply, hệ thống loa, máy tạo ẩm, máy phun sương, dung dịch tạo mùi, dung dịch kích thích… tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng bạn mong muốn mà sẽ có các mức giá chênh lệch khác nhau.

Chúng tôi là đơn vị cung cấp thiết bị nhà yến chuyên nghiệp chính hãng nhập khẩu Malaysia với giá tốt nhất thị trường.

Trang thiết bị cũng ảnh hưởng nhiều đến tổng chi phí xây nhà nuôi Yến.

4. Thời điểm xây nhà nuôi Yến

Điều này nghe thì có vẻ không đúng, nhưng sự thật là nó vẫn tồn tại và xảy ra.

Bởi vì, tùy thuộc vào từng thời điểm mà giá của các nguyên vật liệu, các trang thiết bị cũng như những nhân công xây dựng cũng sẽ thay đổi tăng, giảm theo các mức khác nhau.

Vì thế, nó vẫn sẽ ảnh hưởng một phần nào đó đến tổng chi phí xây nhà Yến của bạn.

Các gói chi phí xây nhà nuôi Yến tùy theo nhu cầu

1. Xây nhà nuôi Yến bao nhiêu tiền? Làm nhà Yến bao nhiêu tiền?

Thông thường thì sẽ có 3 gói dịch vụ về thiết kế và thi công nhà yến (trọn gói), tùy thuộc vào khu vực, vùng miền mà sẽ có các báo giá khác nhau.

Các gói Chi Phí Xây Nhà Yến tùy theo nhu cầu:

  • Gói 1: Nhận thi công và xây dựng nhà nuôi Yến trọn gói từ 3.000.000 đồng/m2 đến 4.000.000 đồng/m2.
  • Gói 2: Nhận thi công lắp đặt thiết bị nhà nuôi chim Yến + Gỗ từ 1.000.000 đồng/m2 (Gỗ Bạch Tùng) đến 1.200.000 đồng/m2 ( Gỗ Meranti ) trọn gói.
  • Gói 3: Nhận thi công và lắp đặt thiết bị nhà Yến (với thiết bị gia chủ tự mua) từ: 25.000.000 đồng/sàn đối với diện tích khoảng 100m2 (dưới 100m2 vẫn tính là 100m2).

2. Chi phí gia cố móng nhà nuôi Yến

Hiện nay, một số những nhà nuôi Yến vẫn thường được xây dựng tại những nơi có đất nông nghiệp mềm.

Vì thế, chúng ta cần gia cố móng sao cho nhà phải thật kiên cố và chắc chắn, ngăn chặn các nguy cơ bị sạt lún, nứt tường nhà, tránh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhà.

Thông thường, sẽ có 3 phương pháp gia cố phổ biến được sử dụng như sau:

  • Đóng cọc cừ tràm:

Ở một số khu vực có đất tốt thì có thể sử dụng giải pháp đóng móng đơn hay móng băng.

Tuy giá cừ tràm không thấp, chỉ khoảng 18.000 đồng 1 cây 5m, tuy nhiên người xây phải đào sâu đến 1,8 – 2,2m để cắm cọc vì thế dễ ảnh hưởng đến các công trình lân cận.

  • Cọc nhồi:

Quy trình thi công đổ cọc nhồi là khoan tạo lỗ, sau đó tiến hành đặt lồng thép rồi đổ trực tiếp bê tông vào.

Các thanh cọc thường có đường kính từ 30 – 40 cm, mức giá mỗi 1 mét dài sẽ khoảng 300.000 đồng.

  • Cọc ép:

Sử dụng cọc vuông, bê tông cốt thép được đúc sẵn, với kích thước trung bình 25x25cm, độ dài 11m và giá khoảng 160.000 đồng trên mỗi 1 mét cọc.

Chi phí xây nhà nuôi Yến 2 tầng và bảng vật tư thiết bị nhà Yến tham khảo

    1. Chi Phí Xây Nhà Yến 2 Tầng 200m2

Dưới đây là một ví dụ về chi phí xây nhà nuôi yến 2 tầng ( 2 sàn ) với diện tích 100m2/sàn (5x20m), hãy cùng chúng tôi ước lượng xem là khoảng bao nhiêu tiền nhé:

Tiền, chi phí dành cho khảo sát địa điểm xây nhà yến : Miễn Phí

(Phần tiền này sẽ được chúng tôi hoàn lại 100% sau khi khách hàng đã ký kết hợp đồng thi công với công ty).

Công thức tính = Đơn giá (m2/sàn) x Diện tích sàn =>> Chi phí xây dựng nhà Yến 2 tầng diện tích 100m2/sàn (5x20m) sẽ có mức chi phí đầu tư là:

Tiền, chi phí dành cho thi công trọn gói nhà nuôi Yến 2 tầng với móng đơn giá: 3.350.000 x (100 + 100 + 50 + 20 ) = 904.500.000 (VNĐ)

Tiền, chi phí dành cho thi công trọn gói nhà nuôi Yến 2 tầng với móng cọc giá: 3.350.000 x (50 + 100 + 100 + 50) = 1.005.000.000 VNĐ 

Lưu ý rằng:Tất cả các chi phí xây nhà Yến được ước lượng bây giờ chỉ mang tính chất tham khảo là chính, một phần là do bảng giá đã tính không thể được dùng để áp dụng chung cho tất cả các khu vực.

Như vậy, Chi phí xây nhà nuôi Yến 2 tầng trọn gói bao gồm xây thô + thiết bị + thi công kỹ thuật: 3.500.000 – 4.200.000đ/m2 sàn. Giá sẽ có thấp hơn nên xây diện tích nhà Yến trên 1.000 m2.

Cần phải xác định tùy theo vị trí mà nhà yến xây dựng, bảng vẽ thiết kế nhà nuôi yến có quy mô như thế nào, từ đó sẽ tính ra các mức giá cụ thể, khác nhau.

Giá và chi phí thi công nhà Yến sẽ có thể thay đổi tùy theo từng khu vực, từng năm khác nhau.

Vì thế, nếu các quý khách hàng đang có nhu cầu hoặc muốn tham khảo giá trước khi quyết định thi công, gọi ngay về số Hotline của chúng tôi để được chúng tôi tư vấn và báo giá chi phí làm nhà nuôi Yến một cách chi tiết, cụ thể nhất.

2. Chi phí xây nhà yến 100m2

Tổng chi phí xây nhà yến trọn gói là: 3.800.000 – 4.200.000đ/m2 sàn. Bao gồm xây thô + thiết bị + thi công kỹ thuật. Vậy nên y nhà Yến 100m2:  Chi phí 1m2 x 100 = 380.000.000 – 420.000.000đ.

      3. Bảng chi tiết vật tư thiết bị nhà yến 2 tầng (Mẫu tham khảo)

Bảng trang thiết bị vật tư nhà Yến
Bảng trang thiết bị vật tư nhà Yến tham khảo

Lưu ý:

Bảng giá chi tiết các thiết bị vật liệu cho nhà nuôi Yến mẫu bên trên còn có một số hạng mục mà chúng tôi chưa thêm vào.

Số lượng các thiết bị có thể bị thay đổi tùy thuộc vào vị trí, quy mô, diện tích và bảng thiết kế nhà Yến của mỗi khách hàng.

Chi phí xây nhà nuôi Yến 3 tầng và bảng vật tư thiết bị

1. Chi Phí Xây Nhà Yến 3 Tầng 300m2

Dưới đây là một ví dụ về chi phí xây nhà nuôi yến 3 tầng với diện tích 100m2/sàn (5x20m), hãy cùng chúng tôi ước lượng xem là khoảng bao nhiêu tiền nhé:

Tiền, chi phí dành cho khảo sát địa điểm xây nhà yến : Miễn Phí

(Phần tiền này sẽ được chúng tôi hoàn lại 100% sau khi khách hàng đã ký kết hợp đồng thi công với công ty).

Tiền chi phí dành cho thi công trọn gói nhà nuôi Yến 3 tầng với móng đơn giá: 3.250.000 x (30 + 100 + 100 + 100 + 50 + 10) = 1.260.000.000 VNĐ

Tiền chi phí dành cho thi công trọn gói nhà nuôi Yến 3 tầng với móng cọc giá: 3.250.000 x (50 + 100 + 100 + 100 + 50) = 1.300.000.000 VNĐ.

Lưu ý rằng:

Tất cả các chi phí xây nhà Yến được ước lượng bây giờ chỉ mang tính chất tham khảo là chính, một phần là do bảng giá đã tính không thể được dùng để áp dụng chung cho tất cả các khu vực.

Cần phải xác định tùy theo vị trí mà nhà Yến xây dựng, bảng vẽ thiết kế nhà nuôi Yến có quy mô như thế nào, từ đó sẽ tính ra các mức giá cụ thể, khác nhau.

Như vậy, Chi phí xây nhà nuôi Yến 3 tầng trọn gói bao gồm xây thô + thiết bị + thi công kỹ thuật: 3.400.000 – 4.100.000đ/m2 sàn. Giá sẽ có thấp hơn nên xây diện tích nhà Yến trên 1.000 m2.

Giá và chi phí thi công nhà Yến sẽ có thể thay đổi tùy theo từng khu vực, từng năm khác nhau.

Vì thế, nếu các quý khách hàng đang có nhu cầu hoặc muốn tham khảo giá trước khi quyết định thi công, gọi ngay về số Hotline 0901800777  để được chúng tôi tư vấn và báo giá chi phí làm nhà nuôi yến một cách chi tiết, cụ thể nhất.

2. Bảng chi tiết vật tư thiết bị nhà yến 3 tầng (Mẫu tham khảo)

Bảng trang thiết bị vật tư nhà Yến
Bảng trang thiết bị vật tư nhà Yến

Lưu ý:

Bảng giá chi tiết các thiết bị vật liệu cho nhà nuôi Yến mẫu bên trên còn có một số hạng mục mà chúng tôi chưa thêm vào.

Số lượng các thiết bị có thể bị thay đổi tùy thuộc vào vị trí, quy mô, diện tích và bảng thiết kế nhà Yến của mỗi khách hàng.

Danh sách các chi phí xây nhà Yến bắt buộc

1. Chi phí đất đai

Để có thể vừa xây nhà Yến giá rẻ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao thì diện tích đất tối thiểu bạn cần có để xây dựng nhà Yến là khoảng 100m2.

Một số kích thước tiêu chuẩn của các nhà Yến hiện nay, mang lại sản lượng cao bao gồm: 5×20m, 7x15m, 10x20m….

Ngoài ra, vẫn có một số nhà yến được đầu tư với quy mô lớn như 20x30m hoặc lớn hơn nữa.

Do đặc tính của chim Yến thì thường bay lượn ở xung quanh nhà Yến, thế nên khi tiến hành thi công nhà Yến, tốt nhất là cần cách xa khu dân cư một khoảng hoặc nếu không có điều kiện thì cần phải chừa một khoảng trống xung quanh nhà tầm 10m để chim Yến có thể thoải mái bay lượn.

Từ đây, chúng ta có thể tạm thời ước lượng chi phí đất đai dành để xây nhà Yến với diện tích đất tối thiểu tầm 1000 m2 đất ở nông thôn cùng các chi phí có liên quan là 300.000.000 đồng

Đây là 1 trong nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí làm nhà nuôi Yến nhất. Cần lựa chọn nơi xây nhà Yến 1 cách khôn ngoan.

2. Chi phí xây dựng phần thô

Chi phí này thông thường sẽ dao động từ 2.000.000 đến 2.500.000 / m2, chưa tính phần móng cọc.

Đây cũng chính là thành phần chiếm tổng mức chi phí lớn nhất trong cơ cấu chi phí dùng để xây dựng phần thô.

Chỉ riêng đối với nhà Yến: phần diện tích sàn tối thiểu khoảng 100m2, chiều dài tối thiểu là 20m, chiều rộng tối thiểu là 5m, chiều cao tối thiểu là 10m.

(Tương đương với nhà gồm có: 1 trệt, 2 lầu và 1 chuồng cu).

Hình thức xây dựng nhà Yến là nhà đúc kiên cố, có tuổi thọ công trình lâu dài, để đảm bảo điều kiện môi trường bên trong nhà nuôi cũng như đảm bảo nguồn thu nhập bền vững về sau này cho các nhà đầu tư.

Công thưc tính chi phí chung cho xây nhà Yến phần thô

Diện tích xây dựng = Diện tích sàn sử dụng + Diện tích khác (phần móng, mái, sân, tầng hầm,)

Giá thành xây nhà yến = Đơn giá (m2/sàn) x diện tích sàn

Giá thành xây nhà yến = Đơn giá (m2/sàn) x diện tích sàn x số tầng

Ví dụ : Đơn giá xây trọn gói hiện tại là 2,5 triệu/m2 cho nhà yến 100 m2/2 tầng thì chi phí xây dựng nhà yến 2 tầng chưa tính chi phí móng, chi phí các diện tích khác (chuồng cu, sân thượng, ….) sẽ được tính như sau :

  • Tổng chi phí xây nhà yến thô 2 tầng : 2.500.000 x 100 x 2 = 500.000.000 VNĐ
  • Tương ứng như vậy chi phí xây nhà yến 3 tầng : 750.000.000 VNĐ

3. Chi phí kỹ thuật

Chi phí kỹ thuật sẽ bao gồm toàn bộ vật tư, trang thiết bị, các loại dung dịch dùng để lắp đặt cho nhà Yến,… ngoài ra, sẽ còn có một số chi phí về tư vấn, phí nhân công lắp đặt,…

Chi phí kỹ thuật lắp đặt trang thiết bị này sẽ rơi vào khoảng 700.000/m2 đến 1.500.000/m2, tùy thuộc vào diện tích lắp đặt, đơn vị thi công cũng như chất lượng vật tư – thiết bị, mô hình kỹ thuật,…

Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của nhà Yến:

Đơn vị uy tín, có kinh nghiệm hơn 10 năm và lịch sử xây dựng, sữa chữa thành công hơn 50 nhà Yến và là đơn vị cung cấp Thiết Bị Nuôi Yến nhập khẩu chính hãng Malaysia thì chúng tôi tự tin là lựa chọn phù hợp của quý nhà đầu tư.

Khi diện tích lắp đặt càng lớn thì chi phí kỹ thuật sẽ càng giảm và ngược lại, vậy nên, chi phí giá sàn trên thị trường, thông thường có giá khoảng 1.200.000 đồng/ m2 cho một mô hình nhà nuôi Yến từ 300m2.

4. Chi phí vận hành

Chi phí này sẽ bao gồm các chi phí tiêu hao thành phần như: điện, nước, internet, nhân công… phục vụ cho hoạt động của nhà Yến.

Một đặc thù riêng của mô hình nuôi chim Yến hiện nay là đã được tự động hóa một cách hoàn toàn, sử dụng khá ít nhân công và chủ yếu chỉ cần nhân công để thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, thu hoạch tổ cũng như bảo vệ an ninh nhà Yến từ bên ngoài.

Các khoản chi phí này sẽ không chiếm tỉ lệ đáng kể so với tổng chi phí đầu tư ban đầu.

Trong 4 khoản chi phí đã nêu ở trên, các khoản chi phí cố định chỉ cần đầu tư 1 lần từ ban đầu sẽ là khoản: 1, 2, 3.

5. Chi phí dịch vụ pháp lý và tư vấn nuôi Yến

Thật sự thì rất ít người nghĩ đến loại chi phí này bởi vì nghĩ nó sẽ không đáng là bao nhiêu so với các chi phí lớn khác.

Thế nhưng, khâu pháp lý khi nói ra tưởng chừng như là đơn giản chỉ cần đóng tiền là mọi việc sẽ êm xuôi.

Thế nhưng trên thực tế, khi việc lo lót, chuẩn bị các giấy tờ pháp lý chỉ tiêu tốn vài triệu đồng mà diễn ra không suông sẻ, thì đằng sau đó, bạn sẽ thấy số tiền chi ra về pháp lý còn lớn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, việc này cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn để đăng ký được phép xây dựng nhà nuôi Yến 100m2 trên vùng đất của mình.

Còn lại, mức chi phí dành cho tư vấn và khảo sát thì chỉ từ khoảng 5 triệu trở xuống nếu bạn sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp.

6. Chi phí khác nếu không sử dụng dịch vụ trọn gói:

  • Chi phí người giám sát công trình
  • Chi phí đà tổ yến
  • Chi phí lắp đặt hệ thống điện, nước, internet
  • Chi phí cho người tư vấn kỹ thuật nuôi yến
  • Chi phí lắp đặt hệ thống an ninh
  • Chi phí mua phân, chất tạo mùi
  • Chi phí làm hàng rào (nếu cần)
  • Chi phí thi công về phần sắt như mái tôn, cửa nhà, mái tôn chóng nóng (nếu có) ….
  • Chi phí thiết bị liên quan khác

Tổng số tiền đầu tư vào nhà nuôi Yến sẽ bao gồm phần tiền dành để xây nhà Yến và phần tiền dành để mua thiết bị nhà Yến bên trong.

Trong đó, khoản đầu tư dùng để xây nhà yến có thể tiết kiệm được hay không thì còn phụ thuộc vào mô hình nhà nuôi Yến mà nhà đầu tư lựa chọn, ví dụ:

– Xây nhà Yến tiền chế: thực chất, với số tiền dùng để xây nhà nuôi Yến tiền chế sẽ không ít hơn số tiền xây nhà Yến kiên cố là bao nhiêu.

Trong khi đó, việc đầu tư nuôi Yến hiển nhiên sẽ là một khoản đầu tư dài hạn, vậy nên PvH chân thành, khuyên mọi người nếu đã quyết định đầu tư nhà nuôi Yến thì nên làm kiên cố luôn ngay từ ban đầu, sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn rất nhiều.

– Xây nhà Yến kết hợp cùng với nhà ở: nếu mọi người quyết định xây nhà yến nâng cấp từ chính nhà ở của mình thì sẽ tiết kiệm được một khoản từ tiền làm móng nhà.

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ làm diện tích của nhà nuôi chim yến bị giới hạn.

Hiện nay nhà ở kết hợp nuôi yến là phổ biến và thịnh hành nhất vì những lí do sau:

  • Chi phí rẻ
  • Dễ kiểm soát, vận hành
  • Nền móng nhà kiên cố
  • Tiết kiệm thời gian xây dựng
  • Tiết kiệm thời gian thu hoạch tổ
  • Độ cao phù hợp với chim yến

– Xây nhà nuôi Yến 2 tầng hay 3 tầng: tổng số tiền đầu tư ban đầu cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều dựa vào số tầng nhà Yến của bạn, không chỉ là phần xây dựng thô mà còn tính luôn cả phần thiết bị dành cho nhà Yến ở tầng đó.

Có thể ước lượng một phần dựa vào các số liệu có sẵn, tuy nhiên, còn rất nhiều các yếu tố khác phải được dựa trên sự quyết định thực tế của nhà đầu tư.

Để từ đó, đơn vị thi công mới có thể hạch toán ra khoản chi phí xây nhà nuôi yến một cách chính xác nhất và dựa trên hiệu quả từ các dự án xây dựng trước đó để tính toán thời gian thu hồi vốn.

Mọi người có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 0901800777 để được tư vấn và báo giá cụ thể chi phí làm nhà nuôi Yến cho từng công trình.

Xây nhà nuôi yến bao lâu thì thu hồi lại được vốn?

Câu trả lời trên thường dựa vào số tiền đầu tư ban đầu cộng thêm vào các chi phí cơ hội, chi phí khấu hao, chi phí vận hành và dựa trên sự mong muốn của các bạn.

Đầu tư nuôi yến là đầu tư dài hạn nên có nhiều lần tôi khuyên mọi người nên sử dụng nhà yến kiên cố và tính toán tài chính thật kỹ bền bỉ theo nó.

Thực sự để lấy lại số tiền ban đầu khi đầu, quý vị phải mất từ 3 đến 5 năm là nhanh nhất. Thậm chí còn lâu hơn, quý vị phải đợi tới đến 7 đến 10 năm.

Lời khuyên : Không nên bỏ tiền đầu tư chi phí xây nhà yến 100m2 kiên cố bằng cách đi vay mượn hoặc thật sự không tính toán kỹ lưỡng được bài toán tài chính kiên trì bền bỉ trong giai đoạn 10 năm đầu

Đầu tư nhà nuôi Yến nên hay không?

Việc có nên đặt chân vào lĩnh vực nuôi chim Yến hay không hoàn toàn là do suy nghĩ và quyết định của bạn.

Việc của chúng tôi, chỉ có thể tư vấn nhằm giải quyết một số thắc mắc cho bạn như: vùng bạn định xây Yến có thực sự tiềm năng, số tiền bạn đầu tư có đủ để thực hiện mô hình nhà Yến bạn mong muốn hay không, thời gian thu hồi vốn sau đầu tư theo mong muốn của bạn là bao lâu,…

Nhờ vậy mà bạn sẽ có thêm dữ liệu, kiến thức, các ví dụ từ thực tế về những nhà Yến thành công, để từ đó, hỗ trợ bạn trả lời được câu hỏi: “Liệu bạn có nên đầu tư nuôi chim Yến hay không?”.

Như thiết bị nuôi Yến chúng tôi hiện nay, bản thân chúng tôi từ lâu đã nhận thấy được sự tiềm năng về lợi ích kinh tế của ngành nuôi Yến là rất lớn, để từ đó, chúng tôi tìm hiểu về ngành Yến, xây từng cái nhà nuôi Yến, chúng tôi yêu nghề nuôi Yến và chắc chắn sẽ đầu tư trong lĩnh vực nuôi Yến một khoảng thời gian rất rất dài nữa.

Nếu bạn đang có đầy đủ những điều kiện tốt như: vùng chim tốt, diện tích đất đủ điều kiện, tài chính đủ để xây nhà Yến hoặc có thể chỉ đủ xây phần thô, nhưng không đủ tiền làm kỹ thuật.

Bạn vẫn hoàn toàn có thể hợp tác với chúng tôi để cùng nhau xây nhà nuôi Yến và thu hoạch Yến sào, mang lại lợi ích kinh tế cùng với sự hợp tác một cách lâu dài.
Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi: chi phí xây dựng nhà nuôi Yến cho mình rồi. Cùng nhận báo giá chi tiết cho dự án đầu tư của bạn bằng cách liên hệ trực tiếp cho chúng tôi hoặc để lại thông tin liên lạc ở dưới đây!!!

Chúng tôi sẽ luôn tôn trọng và lắng nghe quyết định của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *